รองเท้าเด็กหัดเดินจำเป็นหรือไม่

Last updated: 7 Nov 2017  |  5363 Views  | 

รองเท้าเด็กหัดเดินจำเป็นหรือไม่



 

รองเท้าเด็กหัดเดินจำเป็นหรือไม่


            คำถามนี้ว่ารองเท้าสำหรับเด็กหัดเดินนั้นจำเป็นหรือไม่ ทำไมต้องซื้อรองเท้าหัดเดินแพงๆให้ลูก

สามารถซื้อรองเท้าราคาที่ไม่แพงมากให้ลูกใช้ได้ไหมก็สามารถใช้ได้เหมือนกันไม่ใช่เหรอ?  เป็นสิ่งที่ยัง

ค้างคาใจสำหรับแม่ที่กำลังมีลูกๆอยู่ในวัยที่กำลังหัดเดิน



            วันนี้จะมาขอบอกเล่าจากการหาข้อมูลในด้านต่างๆ มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

ในการสอนลูกหัดเดินนั้น ควรให้ลูกเดินเท้าเปล่าดีที่สุด เพราะเด็กจะได้รับความรู้สึกจากฝ่าเท้า

ซึ่งมีผลต่อการทรงตัวและพัฒนาการการเดินของเขา การเดินในบ้าน ควรให้เขาฝึกเดินที่พื้นเรียบ

ไม่ขรุขระ แข็ง หรือเย็นจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้เด็กเจ็บเท้าได้ แต่หากสามารถได้ดี

และอยากออกไปเดินเที่ยวเล่นนอกบ้าน ก็ควรใส่รองเท้าเพื่อป้องกันการบาดเจ็บของเท้าจากสิ่งต่างๆ  



   


ถ้าเช่นนั้นรองเท้าหัดเดินจำเป็นด้วยหรือ?

            หากลูกออกไปเดินนอกบ้าน พื้นที่ขรุขระ พื้นเย็น และอาจมีสิ่งที่อันตรายต่อการบาดเจ็บของลูกนั้น ก็เรียกได้ว่าจำเป็นอย่างมาก และรองเท้าเด็กหัดเดินควรมีน้ำหนักที่เบาเพื่อง่ายต่อการเดินของเด็ก ยืดหยุ่น ใส่สบาย พื้นรองเท้านุ่ม ระบายอากาศได้ดี   หากรองเท้าหุ้มข้อที่แข็งแรงจะช่วยประคองเท้าขณะเดินหรือวิ่ง


 

จำเป็นด้วยไหม ที่ต้องซื้อรองเท้าหัดเดิน ที่ราคาแพง ?



            รองเท้าอย่างไรก็คือรองเท้าเหมือนกันหรือไม่ ? คำถามนี้อาจเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัยจำเป็นด้วยรึเปล่าที่ต้องเสียสตางค์ซื้อรองเท้าราคาแพง ในเมื่อรองเท้าที่ราคาต่ำกว่าก็สามารถใส่ได้เหมือนกัน   หากเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆถึงข้อแตกต่าง จะให้เปรียบเทียบกับข้าวสวยตามร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านบางร้านเลือกใช้ข้าวสวยที่คุณภาพต่ำ หุงออกมาแล้วแข็งกินไม่อร่อยแต่ราคาถูก แต่กับอีกร้านใช้ข้าวที่มีคุณภาพดีกว่า กินแล้วนุ่มอร่อยแต่ราคาสูงกว่า รองเท้าก็เช่นกันคะ รองเท้าที่มีราคาแพงกว่าย่อมมีวัสดุต้นและขั้นตอนการผลิตที่ดีกว่า เมื่อนำมาใช้ก็สามารถใช้งานได้ดีและทนทาน


 



  

ถ้าหากกำลังทรัพย์มีไม่มากพอ หรือสิ้นเปลืองเกินไปที่จะซื้อรองเท้าราคาแพง?

          แล้วจำเป็นไหมที่จะต้องซื้อของแพงเลยเหรอ มันแพงเกินไปเราสามารถเลือกซื้อรองเท้าที่มีราคาไม่สูงมากใช้ได้เช่นกันคะ แต่ต้องเลือกกันดีๆ สักหน่อย ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้ได้เลย หากเลือกกันดีๆสักหน่อย ก็จะได้รองเท้าเด็กหัดที่เหมาะกับลูกได้เช่นกัน ข้อสำคัญที่เลือกซื้อรองเท้าเด็กหัดเดินควร เลือกรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น พื้นรองเท้านุ่ม ระบายอากาศได้ดี สำคัญที่สุดคือ ใส่แล้วต้องสบายเท้าของลูก ไม่คับไม่หลวมเกินไป เพราะไม่ฉะนั้นอาจก่อให้เกิดปัญหากับการเดินของลูกได้

            อย่างไรก็ตามการจะเลือกรองเท้าอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและกำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน ไม่ว่ารองเท้าจะเป็นแบรนด์เนม หรือรองเท้าราคาตามท้องตลาดทั่วไป ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน แต่จะเลือกใช้สิ่งใดกับลูกก็ควรจะเป็นสิ่งที่ดี เพราะเด็กเป็นวัยที่บอบบางและควรดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy